2016 Trends (My Note)


*** เป็นความคิดเห็นส่วนบุคคลค่ะ โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน😀 ***

ที่พัก/ที่ท่องเที่ยว

  • แนว Farm Stay  ทำเกษตร ให้ผู้เข้าพักมีส่วนร่วม
    ( Case Study : บ้านไร่ไออรุณCoro Field )
  • ดีไซน์แนวธรรมชาติ ใช้วัสดุธรรมชาติ หาได้ในท้องถิ่น รูปแบบเรียบง่ายแต่ถูกดีไซน์
  • มี story สร้างการมีส่วนร่วมกับผู้คน
  • ต่อยอดรายได้ด้วย Handmade Products สินค้าท้องถิ่น ของที่ระลึก
  • ลูกค้าบอกต่อด้วย Social Network  / Pantip / Facebook / Instagram
  • คนเที่ยวในประเทศมากขึ้น ที่ท่องเที่ยวใหม่ๆที่ยังไม่ค่อยมีใครไปจะได้รับความนิยมมากขึ้น สถานที่ธรรมชาติ ภูเขา ทุ่งหญ้า แบบไม่ประดิษฐ์ น่าจะได้รับความนิยมมากขึ้น

สินค้า/ร้านค้า

  • ร้านค้าแนว Concept Store จะมีร้านค้าที่เน้น concept ชัดๆมากขึ้น สินค้าจะคล้ายๆเดิม เช่น กาแฟ เบอเกอรี่  จักรยาน ฯลฯ  แต่จะออกแบบร้านด้วย concept ที่ชัดเจน
  • ผลิตภัณฑ์ท้องถิ่น สินค้า Organic พืชผักปลอดสารพิษ
  • สินค้าอุปกรณ์สำหรับ DIY ทำ End Product ด้วยตัวเอง (ควรนำเสนอสินค้าพร้อม Tutorial)

ตลาด / Event

  • แนว Food Trucks, Camping, Picnic, Outdoor, Green Space
  • Art / Handmade / Personal Brands
  • Concept Market/Event  มีการจัดงานแนวครีเอทคอนเซปแปลกใหม่

Wedding Trends

  • แนว Garden
  • แนว Rustic
  • งานเล็กดูเรียบง่าย แต่ใช้งบเยอะ แต่เน้นดีเทลต่างๆ

AEC Trends

  • กิจกรรมเกี่ยวกับ AEC จะถูกนำมาเผยแพร่มากขึ้น เช่นการท่องเที่ยว การเดินทางที่เชื่อมต่อกัน หรือ การศึกษา/ประกอบอาชีพ  การทำธุรกิจ การลงทุน

 

 

 

ใครผ่านมาเจอก็ทักทายกันหน่อยนะคะ

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s