ครั้งแรกกับ HOBONICHI Planner 2014


Hobonichi คืออะไร คงมีใครสงสัยเหมือนเราเมื่อปีก่อนที่เพิ่งจะรู้จักการเขียนบันทึกประจำวัน
รูปแบบนึงของชาวญี่ปุ่น เราอาจจะเรียก Diary , Journal ก็ได้ ซึ่งก็คือการเขียนบันทึก
ชีวิตประจำวันของเรา แต่ Hobonichi เป็นชื่อบริษัทที่ผลิตรูปแบบเล่มไดอารี่ที่มีลักษณะคือ

– ส่วนแรกจะเป็นปฏิทินรวม และส่วนหลัก จะเป็น 1 หน้า ต่อ 1 วัน
– หน้ากระดาษมีเส้น grid บางๆ
– เนื้อกระดาษดีมาก ไม่หนา แต่เวลาเขียนด้วยปากกา หรือลงสี แทบจะไม่ซึมผ่านไปด้านหลังเลย
– มีลูกเล่นเสริมเช่นปกลวดลายต่างๆ ที่ดีไซน์ให้มีช่องเอาไว้เก็บสติ๊กเกอร์ ใบเสร็จ
โปสการ์ด ฯลฯ เพื่อที่เราจะนำมาใช้ตกแต่งแต่ละหน้าของเรา รวมทั้ง ปกหุ้มพลาสติก
ดีไซน์มีช่องซิปเช่นกัน
– การเย็บสมุดสามารถกางได้เกิน 180 องศา และเย็บมาแบบแข็งแรงทีเดียว
ที่เล่ามาอาจจะยังไม่หมดนะ ^^ เพิ่งเริ่มดูแล้วก็ลองสังเกตุดูเอาน่ะจ้ะ

เราสั่งซื้อทางอินเตอร์เน็ตจากประเทศญี่ปุ่น ราคาก็ไม่ถูกเท่าไร แหะๆ แต่ก็นะอยากเล่นบ้าง
ชอบปกสีเหลืองลายดอกไม้นี้เป็นพิเศษเลยล่ะ🙂

Image

และเราก็ได้ลองทำดูละ สนุกมากๆเลย จะพยายามเขียนให้ได้เยอะๆๆ

Image

Image

Image

Image

นี่ก็เป็นบางส่วนที่เราเพิ่งเริ่มเขียน เอาไว้จะมาอัพเดทเพิ่มนะคะ

ใครสนใจลองทำบ้าง ก็เอาผลงานมาอวดบ้างน๊าาา

ใครผ่านมาเจอก็ทักทายกันหน่อยนะคะ

