ท้าทาย หรือ ท้อถอย


ท้าทาย หรือ ท้อถอย

คำสองคำนี้เป็นสองคำที่กำลังสู้รบกันอย่างดุเดือด อยู่ในหัวสมองที่ใช้เหตุผล และในหัวใจที่ใช้ความรู้สึก
แน่นอนว่าสำหรับเรามันไม่ใช่เรื่องความรัก เพราะเรื่องนี้ไม่ค่อยได้ใช้เหตุผลซักเท่าไร  (ฮาาา)
คนทำงานจำนวนไม่น้อยที่พูดว่า งานหนักไม่เคยกลัว แต่การทำงานกับคนอื่นๆนั้นมีปัญหามากกว่านัก

บางทีเราก็เบื่อ เหนื่อยหน่ายกับคนทำงานที่มีผลกับงานเราโดยตรง แต่บางทีเราก็อยากจะก้าวข้ามไป
เพราะจริงๆแล้วเราก็ยังอยากทำงานและเราไม่ได้เหนื่อยกับตัวงาน กลับรู้สึกว่าท้าทายและอยากทำให้ดียิ่งขึ้น

แต่เรื่องคน มันเป็นสิ่งที่แก้ปัญหาไม่ได้แน่ๆ เพราะนิสัยคนไม่มีทางเปลี่ยนได้
และการพูดตรงก็ไม่ทำให้อะไรดีขึ้นแน่ๆในสถานการณ์ของเรา

ณ ตอนนี้ ยังไม่ได้คำตอบ หรือรู้ผลแพ้ชนะ ระหว่างการรบกันของ นายท้าทาย และนายท้อถอย เพราะกองเชียร์
มีผลมากต่อการรบ กองเชียร์คือใครบ้างนะหรอ ก็คือ นายเงินเดือน นายภาระ และนายมั่นคงยังไงล่ะ🙂

2 thoughts on “ท้าทาย หรือ ท้อถอย

    • iamyanis says:

      ขอบคุณมากค่ะ บางทีพอเราไม่วู่วาม มองอย่างไม่อคติ มันก็เหมือนจะพอทำใจได้ อิอิ เหมือนทุกข์อย่างมันอยู่ที่ใจ การปลงก็ช่วยได้เหมือนกัน😀

ใครผ่านมาเจอก็ทักทายกันหน่อยนะคะ

