การบริหารจัดการความเกลียด


 
ผิดป่าวอ่ะ  ถ้าเราจะ ชอบคนๆนึง และเกลียดคนๆนึงได้ในเวลาเดียวกัน
คนเรามีทั้งด้านดีและไม่ดีอยู่ในตัวเองทั้งนั้น
สิ่งที่เรารู้สึกชอบในตัวคนนั้น อาจเป็นด้านไม่ดีของเค้าก็ได้
การที่คนเราคบกับใครคนนึงเป็นเพื่อนได้สนิทใจ เป็นเพราะมีอะไรคล้ายๆกัน
ไม่ใช่ว่าคบกันไม่ได้ แปลว่าเราหรือเค้านิสัยไม่ดี
เพียงแค่ ไม่คลิก กันเท่านั้น
 
ไม่เข้าใจกับการกระทำของตัวเอง ที่สามารถ เม้าท์เรื่องแย่ๆของคนที่เราเกลียดตอนอยู่ลับหลังเค้า
แต่พอเจอ ก็สามารถคุยกับเค้าได้เหมือนไม่ได้เกลียดกัน
ไม่ได้ตอแหลนะ
แต่มันเป็นความรู้สึกจริงๆ ที่รู้สึกชอบคน กับเกลียดคนบางคนได้
บางทีก็งง ที่ตกลงชั้นจะชอบหรือเกลียดเค้าวะ? นี่ชั้นจริงใจรึเปล่า? (>_<)
แต่ไม่ต้องตกใจ เราไม่ได้เลวร้ายเกลียดใครไปทั้งโลก
 
เราคงเลือกที่จะมองสิ่งที่ดี ตอนที่เจอกับเค้า
แต่มองสิ่งไม่ดีของเค้า ตอนที่เราอยู่กับคนอื่น
คนเราก็ควรจะแยกแยะได้ ว่าอะไรดี ไม่ดี ถ้าสิ่งที่เค้าไม่ดี ไม่ได้มาทำให้เราเดือดร้อน
เราก็ไม่ต้องสนใจ (แต่เอาไปเม้าท์ทีหลัง 55+)
 
เกลียดใคร ก็ไม่ต้องแสดงความเกลียดให้เค้ารู้ก็ได้ จริงป่ะ
หันสิ่งดีเข้าหากัน โลกจะได้น่าอยู่
ถึงจะไม่รู้สึกดีต่อกัน 100% ถ้ามันหลีกเลี่ยงการพบกันไม่ได้
ถ้าต้องทำดีต่อหน้า ก็ขอให้เป็นไปด้วยความจริงใจ ไม่ใช่เสแสร้ง
 เรื่องไม่ดี มันคงแก้ยาก แต่ก็ไม่ผิดที่เราจะไม่ชอบใคร
เพราะก็คงมีคนไม่ชอบเราเหมือนกัน
 
แค่บริหารความเกลียด ให้ถูกกาลเทศะ ก็เท่านั้น (^__^)
 
 
 
 
 
 
 
 

2 thoughts on “การบริหารจัดการความเกลียด

  1. AnGy says:

    อืมนะ ก็เคยเป็นนะ
    แบบว่าต่อหน้าเวลาเจอ
    ก็ใช่ว่าจะไม่ชอบนะ
    แต่พอตอนไม่เจอ มันก็มีอะไร
    ให้พูดถึงได้ในด้านที่ไม่ดี
    อาจเป็ฯเพราะว่าบางอย่างที่เขาเป็น
    เราไม่ชอบมั้ง แต่เขาก็ม่ะได้เลวร้ายอะไร
    รูสึกว่าถ้าโตขึ้นจะมองอะไรได้มากขึ้น ^^

  2. Ornsiri says:

    เอ เค้าคนนั้นเป็นใครน้อ ใช่คนคนเดียวกะที่คิดรึเปล่า สงสัยจิงๆ อิอิ (อยากรู้เรื่องชาวบ้าน ซะงั้นอ่ะ)

ใครผ่านมาเจอก็ทักทายกันหน่อยนะคะ

