บางครั้ง…การหลีกเลี่ยงการเผชิญหน้าก็ได้ผลดีที่สุด


 
กับคนเคยสนิทคนหนึ่ง…
เหมือนความจำเป็นด้านการงานที่บังคับให้ต้องติดต่อกัน
เรารู้สึกตื่นเต้น แม้ไม่รู้ว่าเกิดจากอะไร ยังรักอยู่? หรือ แค่อยากเจอ? ที่จะได้เจอ
แต่…เค้าก็หลีกเลี่ยงการเผชิญหน้า จะด้วยเหตุผลที่เค้าอาจไม่เกี่ยวข้องกับงานโดยตรง
หรือเพราะไม่อยากมาเจอ ก็ไม่รู้นะ เรารู้แต่ว่า การหลีกเลี่ยงครั้งนี้ มันทำให้เรารู้สึกดี
ที่ไม่ต้องเจอหน้าเค้า เพราะอาการแปลกๆอาจจะเปิดเผยออกมา
แล้วคนที่ไม่สบายใจก็คงเป็นเราคนเดียว
 
กับคนเคยสนิทอีกคนหนึ่ง
เหมือนความจำเป็นด้านสถานที่ ที่มีโอกาสทำให้เราเจอกัน
เรากำลังเดินไปกับเพื่อนๆที่เรียน ป.โท เพื่อไปกินข้าว
สายตาก็ไปสะดุดกับใครบางคน ที่นั่งหัวเราะยิ้มแย้มอยู่กับใครอีกคนข้างๆ
เราหันตัวกลับโดยอัตโนมัติ เพื่อนๆถามว่าจะไปไหน
เราก็ได้แต่บอกว่า เปลี่ยนใจไปกินข้าวที่อื่นแล้ว
ตัดสินใจถูก กับการหลีกเลี่ยงการเผชิญหน้าครั้งนี้
เราคงไม่รู้จะทำหน้ายังไง ถ้าเจอสองคนนั้น ยิ้มที่ต้องยิ้มให้ คงออกมาตลกที่สุดในชีวิต
แค่แว๊บเดียวที่เห็นสองคนนั้น ยิ้ม หัวเราะกัน  สายตาแบบนั้น ยิ้มแบบนั้น
เราเพิ่งรู้ว่า เราไม่เคยที่จะได้มันมาสักครั้ง
แม้ในเวลาปกติดูเหมือนว่า คนๆนี้จะไม่เข้ามาวนเวียนให้คิดอะไรฟุ้งซ่านอีกแล้ว
แต่เรายังขอเลือก   "การหลีกเลี่ยงการเผชิญหน้า"  ซึ่งให้ผลดีที่สุดสำหรับเรา
 
 

6 thoughts on “บางครั้ง…การหลีกเลี่ยงการเผชิญหน้าก็ได้ผลดีที่สุด

  1. uuo says:

    ถูกต้องนะคร้าบ….
    ถ้าการเผชิญหน้าทำให้ใจเราเป็นทุกข์….บางทีการหลบอาจจะช่วยได้…เพื่อความสุขของเรา
    อย่าได้เจอะเจอกันอีกเลย…สาธุ

  2. pookiezz says:

    อ่านแร้วรุ้สึกโดนตัวเองยังงัยไม่รุ้
     
    หึหึ
     
     
     
    คิดถึงจังพี่ฟิมมมมมมมมม
     
     
    ร้ากกก**
     
     
     
     
    อยากกรี้ดดดดดดดด!!!!555

  3. SoiLY28 says:

    เหนด้วยเปงอย่างยิ่งคร่า ^^
     
    คิดถึงพี่ฟิล์มน๊า….

  4. dOobObb says:

     
    อ่านเรื่องแกแลวคิดถึงเพลง  โลกกลม ของคูณ 3 ว่ะ
     
    อยากโกรธที่โลกมันกลม ทำให้เราต้องพบเจอกัน
     
    เลยทำให้ฉันยิ่งจำและยิ่งเสียใจ
     
    อยากแบ่งให้ฉันและเธอห่างกันอยู่บนโลกคนละใบ
     
    ฉันคงลืมได้  คงลืมเธอ สักวัน…
     
    ไม่แคร์เว่ย !!!
     
    อิอิ
     
     

  5. ' ' noramon ' ' says:

     เด้วจะร้องให้ฟังน้า..เพลงโลกกลมช่ายป่ะพี่บ๊อบ
    มีอยู่ท่อนนึง..เปนสิ่งที่พี่ฟิมกำลังพยายามทำอยุ่ อิอิ
     
    "ฉันคงลืมได้..คงลืมเทอ สักวัม ฮืมๆๆๆ"
     
    (รึป่าว??)
     
    อารายที่ทำให้เราทุกข์ก้ออย่าเอามาใส่สมองน้อยๆของเราเลยเนอะ..
     
    ไปอนเตอร์เซคกัน..(ถ้าไม่เข้าใจกรุณาย้อนไปดูสเปชคุณพี่บ๊อบนะจ๊ะ)
    แล้วเจอกาน
     
    สู้ๆ..เปนกามลางจายห้ายเสมอ ค่า

  6. ❀Boom says:

    เส้าใจนะ T^T
     
    เห็นด้วยกับการหลีกเลี่ยง เรื่องบางเรื่อง ไม่พบเจอ ไม่ได้ยิน ยังดีเสียกว่า
    บางครั้งการขาดการติดต่อ การหายหน้าไป คงดีกว่าการที่ต้องฝืนทำอะไรที่เราคิดว่าเรายัง "เนียน" ไม่พอ (งง นี่ช้านพรำเพ้ออารายยยว้า~) 
     

ใครผ่านมาเจอก็ทักทายกันหน่อยนะคะ

