เพื่อนหายไปจากเรา? หรือเราหายไปจากเพื่อน?


 
บางครั้งรู้สึกว่า  เพื่อน หายไปไหน?
เพื่อนหายไปจากเรา? หรือเราหายไปจากเพื่อน?
 
ว่ากันว่า คนเราอายุมากขึ้น เพื่อน จะน้อยลง เพราะใช้เวลาไปกับตัวเอง
และต่างคนต่างก็มีภาระมากมาย ยุ่งกับงาน มีแฟน หรือมีครอบครัว
ตอนเด็ก เคยสงสัยว่าทำไมพ่อดูตื่นเต้นจังเวลาเจอเพื่อนเก่าๆ
พอเรามีวุฒิภาวะมากขึ้น มีการมีงานทำ มีภาระรับผิดชอบมากมาย
ก็เริ่มเข้าใจว่า การใช้เวลาอยู่กับเพื่อนมันน้อยลงจริงๆ
 
หรือความรู้สึกแบบนี้ มันเกิดขึ้นกับเราคนเดียวหรอ???
เพราะอะไรอ่ะ
เพราะเราไม่ชอบคุยโทรศัพท์ ไม่ได้โทรทักทายใคร
เพราะเราทำงานไกลจากเพื่อนกลุ่มใหญ่
เพราะเราไม่ได้ทักผ่าน MSN ถึงแม้ว่าเพื่อนจะออนอยู่เต็มลิสต์
เพราะเราชอบใช้ชีวิตคนเดียวมากเกินไป
หรือเพราะเราไม่ใช่เพื่อนที่ดี??
 
แต่รู้มั๊ย การที่เพื่อนซักคน ติดต่อมา เมื่อมีปัญหา 
เราดีใจ และเต็มใจช่วยเหลืออย่างสุดความสามารถเท่าที่จะทำได้
บางคนโทรมาถามว่าจะซื้อโน๊ตบุครุ่นไหนดี ….อยากบอกว่า เราดีใจที่นึกถึงเรา
– บางคนโทรมาปรึกษาเมื่อทะเลาะกับแฟน ก็แนะนำไป แต่ช่วยได้ป่าวไม่รู้ ….อยากบอกว่า เราดีใจที่นึกถึงเรา
– บางคนโทรมาให้ช่วยหาข้อมูลใน google ให้แฟนมันหน่อย ….อยากบอกว่า เราดีใจที่นึกถึงเรา
– บางคนโทรหา ให้เอาฮาร์ดดิสก์ไปซ่อมให้หน่อย ….อยากบอกว่า เราดีใจที่นึกถึงเรา
– บางคนถามว่า มีบัตรคอนเสิร์ตฟรีมั๊ย ….อยากบอกว่า เราดีใจที่นึกถึงเรา
– บางคนถามว่า มี mp3 อันนี้มั๊ย ….อยากบอกว่า เราดีใจที่นึกถึงเรา
แต่… ถ้าใครจะถามว่ามีเงินให้ยืมมั๊ย… อยากบอกว่า… เราเสียใจที่นึกถึงเรา
Y_Y ช่วยอะไรไม่ได้ว่ะ
 
อยากให้เพื่อนสบายดี
อยากให้เพื่อนโชคดี
อยากให้เพื่อนรวยๆ มีงานดีๆ
และ อยากให้เพื่อนมีความสุข ทุกๆวัน
 
  คิดถึงนะ….

7 thoughts on “เพื่อนหายไปจากเรา? หรือเราหายไปจากเพื่อน?

  1. ' ' noramon ' ' says:

    โดนนนนนน..
     
    อารมณ์เดียวกันเลยพี่ฟิล์ม
     
    จริงๆนะ..
     
    เราหรือเพื่อน..ที่ห่างเหินไป..??

  2. AnGy says:

    คิดถึงเพื่อน คิดถึงทุกคนเลย
    555…คนสำคัญของใจ

  3. SoiLY28 says:

    โอว……….ทุกอย่างที่เขียนมาตรงหมดเร้ย
    คิดถึงเพื่อนมากๆๆ และดีใจที่ยังนึกถึงเรา Y_Y

  4. HaLin says:

    คิดถึง ฟิล์มจัง ไม่ได้เจอกันน๊านนานน จ๊วบๆ

ใครผ่านมาเจอก็ทักทายกันหน่อยนะคะ

