ทำไม ช่วงเวลาแห่งความสุข ถึงได้สั้นนัก


    เคยได้ยินมาเยอะอ่ะ ว่า ช่วงเวลาที่เรามีความสุขมักจะผ่านไปด้วยความรวดเร็ว แต่เวลาที่เราทุกข์ ไม่สบายใจ แต่ละนาทีที่ผ่านไปเนี่ย มันนานมาก ก็เคยเจอกับตัวเองมาแล้วทั้งสองแบบ มันก็จริงเนอะ  คงเป็นเพราะว่า ตอนที่เรามีความสุข เราจะไม่ค่อยได้สนใจสิ่งรอบตัวเรามากเท่าไร เหมือนกับหนังที่โฟกัสอยู่ที่ตัวเราจุดเดียว สิ่งรอบตัวเบลอไปหมด แต่เวลาที่ทุกข์เนี่ย ก็จะฟุ้งซ่านไปเรื่อย เปรียบเทียบตัวเองกะคนโน้นคนนี้ เรื่องต่างๆวนเวียนมากวนใจเต็มไปหมด ก็เลยทำให้ เวลาในปัจจุบัน = เวลาในปัจจุบัน +เวลาจากอดีต เลยกลายเป็นนานขึ้น   แต่ว่ามีอยู่บทความนึง จำไม่ได้แล้วว่าอ่านมาจากที่ไหน เค้าบอกว่า ที่เวลาแห่งความสุขผ่านไปเร็วนั้น เพราะว่าต้องแบ่งปันช่วงเวลาที่มีความสุขไปให้คนอื่นบ้าง คนอื่นก็จะได้มีช่วงเวลาที่ดีด้วยเช่นกัน พออ่านแล้วก็แบบ เออ เนอะ โดนอ่ะ จริงๆมันก็ต้องสุขทุกข์สลับกันไปประมาณนั้น ที่เอามาเขียนเนี่ย ก็เพราะคิดว่า อาจจะมีประโยชน์กะคนอื่นมั่งอ่ะ อิอิ   เค้ายังไม่ได้จะไปบวชน๊าาาา

One thought on “ทำไม ช่วงเวลาแห่งความสุข ถึงได้สั้นนัก

  1. xxe says:

    คับผม…เขาว่ากันว่าความรู้สึกดีๆ บางอย่าง เช่น ความคิดถึง ความห่วงใย นั้นเป็นสิ่งที่คนเราสามารถกระทำไปพร้อมๆกับกิจกรรมอื่นๆได้

ใครผ่านมาเจอก็ทักทายกันหน่อยนะคะ

