ชาแอปเปิ้ล


หน้าโรงงานเรามีร้านกาแฟอยู่ร้านนึง ส่วนใหญ่ก็จะซื้อชาเย็น หรือไม่ก็กาแฟ กินอยู่แค่สองอย่างเนี้ยแหล่ะ  แต่มีวันนึงพี่คนขายบอกว่าลองกินชาแอปเปิ้ลดูมั๊ย อร่อยนะ เราก็บอกว่า โอ้ย ไม่เอาอ่ะพี่ ไม่กล้าลอง กลัวไม่อร่อย เหอๆ อันที่จริงก็กลัวเสียดายตังค์ด้วยแหล่ะ แต่กลัวไม่อร่อยมากกว่า เพราะว่าเคยกินพวกลูกอมรสแอปเปิ้ลมาหลายยี่ห้อ รสชาติก็แบบแทบจะคายทิ้ง ก็เลยไม่กล้าเสี่ยงกับชาแอปเปิ้ลอีก…

วันนี้…เลยรวบรวมความกล้าทั้งหมดที่มี (เวอร์ไปๆ) ลองสั่งชาแอปเปิ้ลดู… เมื่อชาแอปเปิ้ลสัมผัสกับลิ้น แล้วลิ้นส่งความรู้รสไปยังสมอง สมองก็สั่งการทันทีว่า เฮ้ยยยยยยยยย อร่อยว่ะ อิอิ รู้ยังงี้กินมาตั้งนานล่ะ อืมม นะ ถ้าเรามัวแต่ทำอะไรแบบเดิมๆ ไม่กล้าที่จะลองเปลี่ยน ก็อาจจะไม่ได้เจอสิ่งที่ดีกว่า แต่ก็อย่าลืมเตรียมใจไว้ด้วยล่ะว่า อาจจะไม่มีอะไรดีขึ้นหรืออาจจะแย่ลงด้วยซ้ำ  แต่สิ่งที่เราพยายามที่จะบอกตัวเองว่า จะไม่พยายามคิดว่า "รู้ยังงี้ทำมาตั้งนานแล้ว" หรือ "รู้ยังงี้ไม่ทำมาดีกว่า" เพราะว่าเราก็ต้องยอมรับกับการตัดสินใจของตัวเราเอง  อดีตมันแก้ไขไม่ได้ แต่ก็สอนเราได้ ใช่ม๊ะ

4 thoughts on “ชาแอปเปิ้ล

  1. ปูมาแว้วววว says:

    โฮ!!! เดี๋ยวนี้เพื่อนเราคารมสุดยอด เป้ฯข้อความที่กินใจมาก ทำให้คิดได้เลยว่า รู้งี้มีน่าจะมีแฟนมาตั้งนานแล้ว มีแล้วมันดีอย่างนี้นี่เองแต่กว่าจะมีได้ เกือบไปแล้ว เกือบขึ้นไปนั่งบนคานซะแล้ว เฮ้อ รอดตัวไปวันหลังก้อซื้อมาฝากด้วยน่ะ ส่งมาที่พิดโลกเลยน่ะ เดี๋ยวละลายหมด

  2. pik says:

    ถูกต้องงงงงงงงเห็นด้วยเรย ตัดสินใจทำลงไปแล้วแก้ไขไม่ได้ ยอมรับมันๆๆ โอ้ว เพ่ ฟิม ชี้ทางสว่างเรยนะเนี่ย กะลังกลุ้มๆ กะการตัดสินใจอยู่ โหะๆๆ เอาหละ เราจะต้องยอมรับมัน เพื่อชาติไทยของเรา จงเจริ้ญ ^ ^

  3. xxe says:

    ไม่รู้สิคับ…ผมว่าจริงๆแล้วชีวิตคนเราคือการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลาเสมอ ไม่มีอะไรหรอกที่จะบอกเราได้ว่ามันดีแล้ว หรือถูกแล้วบางครั้งคนเราก็มีสิทธิ์ที่จะไม่เลือก ไม่ทำด้วยเหตุผลใดๆของตัวเองก็ตาม แต่! สิ่งที่เราควรพึงเข้าใจไว้เสมอบนโลกของความจริงนี้ ก็คือ…ไม่ว่าเราจะทำอะไร ตัดสินใจอะไรลงไปแล้ว คุณต้องไม่เสียใจที่จะรับมัน กับสิ่งต่างๆที่เกิดขึ้นกับคุณ…

  4. Teerachai says:

    ฮาๆๆ พึ่งเข้ามาอ่าน เลยอ่านย้อนหลังเลยมาสะดุดอยู่ตรงที่ "รู้ยังงี้ทำมาตั้งนานแล้ว" หรือ "รู้ยังงี้ไม่ทำมาดีกว่า" อิอิ เมื่อก่อนน้าโดนอุ้ยว่าประจำเลยเรื่องชอบพูดว่า "รู้ยังงี้ทำมาตั้งนานแล้ว" หรือ "รู้ยังงี้ไม่ทำมาดีกว่า" แงแง ฟิลม์อะ ทำเราคิดถึงอุ้ยเลย

ใครผ่านมาเจอก็ทักทายกันหน่อยนะคะ

